การสำรวจความต้องการอัตรากำลัง ตามนโยบายการบริหารอัตรากำลัง เงินแผ่นดิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

     ด้วยมติที่ประชุมคณะกรรมการจัดสรรอัตรากำลัง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งที่ 11/2565 วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ได้พิจารณากรณีการบริหารจัดการอัตราว่างพนักงาน เงินแผ่นดิน กลุ่มอัตราที่ได้รับจัดสรรจากสำนักงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แล้วมีมติให้สำรวจความต้องการจากคณะ/หน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการจัดการเรียนการสอนทุกหน่วยงาน เพื่อให้การขอรับการจัดสรรอัตราเป็นไปด้วยความเสมอภาคและยุติธรรม  รวมทั้งเป็นการพิจารณาการจัดลำดับเหตุผลความจำเป็น/ความสำคัญเร่งด่วนในภาพรวมพร้อมกันทุกหน่วยงาน

     ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสอดคล้องตามมติข้างต้น กองแผนงานจึงขอให้คณะ/หน่วยงานได้พิจารณาดำเนินการ ดังนี้

  1. ขอความกรุณาให้ท่านหรือผู้เกี่ยวข้องได้พิจารณาศึกษา/ทำความเข้าใจนโยบายการบริหารอัตรากำลัง เงินแผ่นดิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รายละเอียดดังเอกสารแนบท้าย

  2. ขอให้คณะ/หน่วยงานได้พิจารณาทบทวน/ตรวจสอบ/วิเคราะห์เหตุผลความจำเป็นของภารกิจและข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างชัดเจน หากยังมีเหตุผลความจำเป็นในการเสนอขออนุมัติอัตรากำลังให้เสนอตามลำดับความสำคัญเร่งด่วน

  3. ขอให้คณะ/หน่วยงานได้ดำเนินการและส่งข้อมูล พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องและไฟล์ข้อมูลตามแบบฟอร์มและรายละเอียดประกอบการพิจารณา มายังกองแผนงาน ภายในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 เป็นอย่างช้า ทั้งนี้ คณะ/หน่วยงานใดที่ส่งข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือส่งข้อมูลล่าช้ากว่ากำหนดเวลาจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการพิจารณา

เอกสารและแบบฟอร์ม

1) หนังสือการสำรวจความต้องการอัตรากำลัง ตามนโยบายการบริหารอัตรากำลัง เงินแผ่นดิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

2) แบบฟอร์มรายละเอียดภาระงานของอาจารย์ (สายวิชาการ)